Làm thế nào thu hút ứng viên

Nên làm như thế nào để có nhiều ứng viên cho nhiều vị trí khác nhau? Faro Việt Nam sẽ hướng dẫn cho bạn cách để đưa tin tuyển dụng chạm đến đúng đối tượng và nhiều nhất có thể. Hãy cùng Faro Việt Nam tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.
Làm như thế nào để cho ứng viên cho vị trí?
- Đây chính là câu hỏi vô cùng nhức nhối thường xuyên đối mặt  với những công ty Start up, những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối tượng không có thương hiệu tuyển dụng trên thị trường. Việc trả lời được câu hỏi này đúng đến đâu sẽ tạo nên sự khác biệt giữa tuyển dụng đúng người và đánh mất người thích hợp. Tương đương với đó là một khoản đầu tư cho tuyển dụng sẽ sinh lời hay chỉ gây lỗ.
- Ứng viên cho vị trí tuyển dụng có thể đến 2 cách: Ứng viên được thu hút để ứng tuyển và ứng viên trong nguồn có sẵn. Ở đây, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về cách thức để thu hút ứng viên cho quý doanh nghiệp của bạn.
- Nhiệm vụ đầu tiên của bạn hiện nay là việc thu hút ứng viên là phải có một tin tuyển dụng chuẩn mực. Đa phần những doanh nghiệp này vẫn đang viết tuyển dụng thiếu quy chuẩn và thiếu tính sát thực và dẫn đến việc tuyến sai người hay không tuyển được người. Về mặt cơ bản, một tin tuyển dụng của quý doanh nghiệp cần phải đảm bảo được tối thiểu các thông tin sau:
+ Tên vị trí và chức danh cần tuyển dụng.
+ Mô tả công việc cụ thể.
+ Năng lực ứng viên cần có như: Kĩ năng, thái độ và bằng cấp.
+ Mức lương và phúc lợi cho vị trí.
+ Giới thiệu chung về công ty.
+ Một số lợi ích khác mà công việc đem lại.
- Tin tuyển dụng này nên được đăng tải trên trang tuyển dụng của quý doanh nghiệp trước khi tiếp tục được quảng bá trên nhiều kênh khác nhau. Trong đó, mạng xã hội và các trang tìm việc làm trực tuyến là hai kênh phổ biến và hiệu quả nhất trong việc quảng bá tin tuyển dụng.
- Hoạt động này đã được tiến hành bởi nhiều công ty tại Việt Nam. Tất nhiên, vẫn còn ang tính lẻ tẻ và tự phát và không có chiến lược cụ thể. Bởi vậy, thường không đạt được hiệu quả như mong muốn.
- Cần giữ lượng thông tin khổng lô trên internet và tin tuyển dụng của bạn chỉ có để thu hút được sự chú ý nếu như nó có hình thức và nội dung hấp dẫn cùng tần suất xuất hiện thích hợp. Ở những điểm tập trung nhiều ứng viên tiềm năng và có hiệu quả tương tác cao. Tất cả những yếu tố này cần được xác định rõ trong kế hoạch thu hút ứng viên và tránh việc lãng phí nguồn lực hay nhận về nhiều ứng viên lệch với tiêu chí.
Một doanh nghiệp khôn ngoan sẽ tìm mọi cách để chạm đến những ứng viên tiềm năng qua càng nhiều điểm thích hợp thì càng tốt. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ quảng bá một cách tràn lan mà cần chọn lọc để thu hút nguồn ứng viên tiềm năng.
 
024 7105 8555